Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Thiết kế nội thất thế nào hợp phong thủy

Thiết kế nội thất hợp phong thủy sẽ mang  đến vận may, tài lộc và sung túc cho gia đình bạn một trong những điểm rất quan trọng trong thiết kế nội thất nhưng thực sự rất ít người quan tâm. Vậy làm sao để thiết kế nội thất hợp phong thủy thì các bạn nên chú ý một vài điểm sau.

1. Màu đỏ cho cửa chính



Có thể nói rằng vị trí cửa chính không chỉ là một vị trí có ảnh hưởng tới thẩm mỹ của ngôi nhà mà nó còn ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của gia đình, nguồn năng lượng vào trong nhà thường được vào thông qua cửa chính, bởi vậy nếu vị trí này rộng sẽ giúp vượng khí vào trong nhà được nhiều hơn ngược lại nếu vị trí này bị đóng kín khí sẽ ứ đọng không có sự trao đổi với bên ngoài. Để vượng khí vào trong nhà nhiều hơn thì bạn hãy đặt một chậu hoa đỏ bên ngoài hoặc một vật gì màu đỏ trước vị trí của cửa ra vào điều này sẽ giúp tài lộc vào nhà được tốt hơn.

2. Phòng khách nơi đón tài khí và hưng thịnh

Theo các tài liệu phong thủy bắt nguồn từ trung hoa thì vị  trí phòng khách chính là không gian có ảnh hưởng lớn đến tài chính của một gia đình, bởi vậy khi sử dụng màu cho phòng khách nên lựa chọn những màu có màu sắc tươi sáng… và tại vị trí này nên để thông thoáng là tốt nhất nếu được như vậy thì tài chính nhà bạn sẽ luôn đầy đủ, có cuộc sống thoải mái, dễ chịu.


Tại vị trí này thì không nên đặt cửa sổ quá rộng bởi như vậy thì tài lộc sẽ theo cửa sổ đi ra ngoài hết. Đặc biệt tại phòng khách nên đặt các vật phẩm phong thủy hỗ trợ tiền tài như: Ông thần tài, Phúc - Lộc - Thọ...

3. Phòng ngủ: Cung cấp năng lượng

Phong thủy phương tây cho rằng tất cả các vật có liên quan đến định hướng của bạn, do vậy hãy sử dụng chất liệu nhẹ, mát cho gối nằm, gối ôm và không nên để bất cứ vật gì dưới giường như vali, sách vở, tranh ảnh...


Phòng ngủ là một vị trí tối quan trọng thứ 2 cảu ngôi nhà một trong những không gian nghỉ ngơi của tất cả mọi người trong gia đình giúp các thành viên phục hồi sức lực và là nơi chúng ta tìm đến sự cân bằng và bình yên. Chính vì thế không nên để những vật có cạnh sắc nhọn chĩa vào giường ngủ như: giá sách, mắc treo quần áo, tủ kệ có góc nhọn chĩa vào giường sẽ gây ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ của những người trong đó

4. Nguồn nước trong nhà mang lại sự may mắn cho gia chủ

Đây là một yếu tố tượng trưng cho sự may mắn, giàu có và thịnh vượng cho gia chủ, những bức tường nước, bể phun, thác nước nhỏ ốp gạch tự nhiên hoặc bằng gốm, sứ... một trong những chi tiết không hề tiêu tốn nhiều diện tích nhưng lại mang yếu tố trang trí và phong thủy rất tốt cho ngôi nhà.


Để hợp phong thủy bạn có thể tạo những yếu tố nước nhân tạo tại các vị trí trong nhà như: giếng trời, phòng làm việc, phòng khách, ngoài vườn, hiên nhà hay bất kỳ vị trí nào trong nhà , ngoài ra nó có thể dễ dàng điều chỉnh lượng nước chảy.


Trên đây là một vài yếu tố phong thủy tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. Chắc hẳn các bạn đã biết thế nào là thiết kế nội thất hợp phong thủy.


0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều