Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Những giải pháp bố trí đèn bếp gia đình tối ưu

Đèn chiếu sáng nhà bếp ngoài chức năng chiếu sáng nó còn góp phần tạo ra sự thẩm mỹ, phòng cách riêng cho nhà bếp của bạn. Ngoài các thiết bị nội thất nhà bếp tiện nghi hiện đại vẫn chưa đủ cho một không gian bếp tiện dụng thoải mái đều này sẽ không có được khi bạn thực sự chưa chọn được một bộ đèn nhà bếp phù hợp.

Có thể nói rằng màu sắc của ánh sáng do đèn tạo ra cũng tạo ra sự ảnh hưởng khá lớn tới tính thẩm mỹ, công năng sử dụng và ngoài ra nó còn ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng bữa ăn của gia đình.



Tại vị trí nhà bếp một vị trí nơi mà tụ họp tất cả thành viên trong gia đình, hay là nơi . Vì vậy, cách trang trí noi ngoai that của căn phòng trong đó có cả việc lựa chọn thiết bị chiếu sáng sẽ thể hiện phong cách của bạn một cách rõ nét nhất, có thể là đèn chùm, đèn thả hoặc đèn tự chế….tất nhiên là cần phù hợp với không gian, khung cảnh và để lại được ấn tượng.

Đèn trang trí nhà bếp hiện nay sử dụng rất nhiều chất liệu và kiểu dáng, hoa văn đèn đẹp mắt cho gia đình lựa chọn hay nếu đủ khéo tay và tính kiên nhẫn thì có thể biến vỏ chai, hay những chiếc bìa giấy cứng là một ý tưởng không tồi.


Ngoài việc lựa chọn màu sắc đèn và kiểu dáng của đèn thì vị trí treo đèn cũng khá quan trọng . Một trong những vị trí phổ biến hiện nay mà các gia đình vẫn sử dụng đó chính là đèn nhà bếp treo ngay phía trên bàn ăn, tập trung ánh sáng chính cho khu vực này, nhưng các bạn cũng cần đặc biệt lưu ý không để người ngồi ăn bị sấp bóng hoặc bị ánh sáng rọi trực tiếp gây cảm giác khó chịu.

Và một vấn đề cực kỳ quan trọng nữa là trong việc sử dụng đèn cho nhà bếp cần phải điều chỉnh nguồn sáng thích hợp vì điều này quyết định đến số lượng đèn mà gia đình cần cung cấp cho căn phòng. Nếu quá sáng sẽ tạo ra cảm giác thiếu ấm cúng của một không gian sinh hoạt tập thể. Nhưng tối quá cũng tạo ra những phiền toái không nhỏ khi sử dụng nhà bếp và khi ăn uống.




Với các nhà bếp nhỏ thì việc điều chỉnh ảnh sáng rất dễ dàng nhưng với các nhà bếp rộng và có nhiều đồ dùng thì cần chọn đèn chiếu sáng phù hợp cho cả không gian chung, nên chọn giải pháp trung hòa giữa các đồ vật, ghe sofa và khi đó chùm đèn đặt ở vị trí trọng tâm, bên cạnh đó có thể sử dụng đèn bổ trợ để tạo sự hài hòa và thoải mái nhất trong không gian nhà bếp.



Cuối cùng chúng tôi muốn nhắc bạn rằng: đèn cũng là một tác phẩm kiến trúc. Chính vì vậy việc chọn đèn để phù hợp với quần thể kiến trúc quanh nó là một tiêu chí không kém phần quan trọng. Nếu điều kiện cho phép thì bạn nên tham khảo tư vấn từ các chuyên gia thiết kế nội thất để có một giải pháp tối ưu nhất cho gian bếp của bạn

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều