Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư

         Bạn mới mua một căn hộ chung cư, bạn muốn thiết kế lại nó để có sự khác biệt với căn hộ khác. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách thiết kế nó như thế nào. Vậy nên hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với bạn cách thiết kế nội thất chung cư đẹp.

Sơ đồ thiết kế

       Đầu tiên để có thể thiết kế nội thất chung cư được thì bạn cần hiểu nó là cái gì. Thiết kế nội thất chung cư chính là cách bạn tự thay đổi không gian căn hộ chung cư theo phong cách mà bạn yêu thích, đặc biệt khi thay đổi phải không được ảnh hưởng đến phần thô ban đầu của căn hộ.
       Để có 1 căn hộ chung cư vừa ý thì khi căn hộ đang còn trong giai đoạn thi công bạn nên thỏa thuận trước với bên bán để có thể thay đổi kiến trúc theo nhu cầu của gia đình bạn. Vì nếu có thể thay đổi được thì bạn và gia đình sẽ có một không gian ưng ý hơn.

       Với chung cư bạn hãy hướng tới không gian mở và linh hoạt bằng việc ngăn chia nhẹ có tính thích ứng cao và phù hợp với lối sống hiện đại. Bằng cách này thì với những căn hộ có diện tích không được rộng rãi cho lắm có thể giúp bạn gộp và sử dụng không gian một cách triệt để và linh hoạt hơn.
       Bạn có thể bỏ bớt khoản xây tường ngăn cách các phòng ở bằng việc chấp nhận các bức tường xây ở vị trí khu phụ trợ. Đương nhiên nếu cần bạn cũng có thể chia nhỏ hoặc mở rộng phòng bằng cách sử dụng các nguyên liệu có sẵn như là thạch cao, khung kim loại với khả năng cách âm, cách nhiệt, các loại vách kính, nhôm, gỗ có khả năng đóng mở theo nhiều cách khác nhau tùy theo mục đích sử dụng chúng.

      Với các căn hộ chung cư bạn nên lựa chọn đồ nội thất có sự linh hoạt và đa di năng. Vì sử dụng những đồ đạc như thế sẽ đem lại cho bạn hiệu quả cao nhất và tối đa nhất có thể để phù hợp với mục đích và căn hộ chung cư.
       Đồ nội thất với sự linh hoạt cao sẽ dễ dàng cho bạn thay đổi vị trí, đặc biệt nếu có thể bạn hãy sử dụng những đồ có trọng lượng nhẹ, dễ dàng tháo và lắp ráp để thuận tiện cho việc di chuyển.
      Ở Việt Nam khí hậu thay đổi theo 4 mùa chính vì thế mà sự linh hoạt là lựa chọn thông minh dành cho bạn.
      Để thay đổi không gian cho phù hợp với thời tiết cũng như sở thích của bạn và người thân thì những yếu tố đơn giản như là sử dụng đồ trang trí và màu sắc đồ cũng như sơn là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng tranh, bình phong, khung gương… để trang trí căn hộ nhà bạn. Với những đồ vật trang trí thì chúng có nhiều kiểu dáng khác nhau bạn có thể tùy ý lựa chọn và sắp xếp theo sở thích ý muốn của mình.
      Để có một không gian rộng và thoáng thì màu sơn của các bức tường cũng như trần nhà cũng là các yếu tố rất quan trọng. Đối với chung cư có nhiều căn hộ cao tầng thì bạn nên kết hợp các gam màu sáng với các gam màu riêng biệt để phù hợp với mục đích sử dụng.


0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều