Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Những biện pháp chống mối mọt hiệu quả cho đồ gỗ

Phơi đồ gỗ dưới ánh nắng, sơn bề mặt gỗ, đánh vecni là những giải pháp đơn giản nhất để chống mối mọt cho đồ gỗ hiện nay


Môí một trong những loài côn trùng gây hại trên đồ gỗ cực kỳ kinh khủng hiện nay, theo thống kê. của trường Đại học Texas A&M, mỗi năm mối gây thiệt hại hơn 2 tỷ USD tài sản mỗi năm. Khi mà loài côn trùng này xuất hiện trong nhà thì chúng sẽ gây ra những nguy hại không nhỏ cho các đồ nội thất bằng gỗ trong nhà của bạn. Vậy làm sao có thể xua đuổi hoàn toàn chúng ra khỏi nhà bạn thì dưới đây là một vài biện pháp chống mối mọt hiệu quả cho đồ gỗ.


1. Phơi nắng đồ gỗ

Với những đồ gỗ trong nhà với chu kỳ 2-3 tháng/lần bạn hãy phơi đồ gỗ trong nhà ra bên ngoài ánh nắng ở ngoài sân hoặc ban công, nơi đón được ánh nắng nhiều nhất. Ánh nắng mặt trời chính là giải phải hiệu quả nhất để loại bỏ côn trùng, mối mọt ra khỏi đồ gỗ của bạn. Tuy nhiên không nên phơi quá lâu bởi vì như vậy sẽ làm cho đồ gỗ bị cong vênh, nứt nẻ.


2.  Không làm ướt đồ gỗ

Với các đồ gỗ trong nhà tuyệt đối không nên bị dính nước bởi đây sẽ là điều kiện để thu hút lũ mối làm hại đồ gỗ của bạn, nếu đồ gỗ của bạn bị ướt thì nên phơi đồ đó dưới nắng vài ngày thì lũ mối sẽ chết hoặc chúng sẽ bỏ đi

3. Đánh véc-ni


Một trong những giải pháp vừa có tác dụng chống mối mọt vừa có tác dụng mang tính thẩm mỹ tốt cho đồ gỗ hiện nay. Chỉ cần 2-3 lớp vecni bạn sẽ không bao giờ phải bận tâm tới lũ mối mọt nữa.

4. Quét/phun sơn


Đây là một giải pháp chống mối tuy nhiên nó chỉ giảm thiểu mối mọt thôi chứ không có tác dụng loại bỏ triệt để mối mọt. Thực tế, những đồ nội thất được quét/phun sơn thường ít bị bị mối mọt hơn so với bình thường


5. Sử dụng axit boric

Một trong những giải pháp diệt mối mọt cực kỳ hiệu quả trên đồ gỗ hiện nay việc này cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần đổ dung dịch axit boric với nước vào trong một ống kim tiêm và bơm dung dịch trực tiếp lên những vị trí xuất hiện dấu vết xâm lược của mối. Đây là loại dung dịch có khả năng tiêu diệt lũ mối mọt ngay tức khắc.


6. Sử dụng tinh dầu cam

Tinh dầu cam là một sản phẩm diệt mối hữu hiệu. Bôi tinh dầu cam lên đồ gỗ để xóa sổ và ngăn chặn cuộc xâm lược của mối. Bạn có thể tìm mua tinh dầu cam ở các cửa hàng bán đồ xây dựng, diệt côn trùng hoặc siêu thị…

7. Sử dụng bột hàn the


Pha trộn bột hàn the với nước theo chỉ dẫn trên bao bì. Phun dung dịch hàn the vào gỗ và để khô hoàn toàn. Lặp lại một vài lần sau những trận mưa lớn để duy trì hiệu quả chống mối của bột hàn the.



8. Sử dụng keo trám kẽ hở

Niêm phong các vết nứt trên đồ gỗ xung quanh nhà cũng như ở bất cứ vị trí tiếp xúc nào giữa bề mặt bê tông với gỗ bằng các loại keo trám kẽ hở.

9. Sử dụng dầu hỏa


Dùng dầu hỏa diệt mối đây cũng là một biện pháp khá hữu hiệu để loại bỏ và xua đuổi các loại côn trùng không chỉ có mối. Tuy nhiên, dầu hỏa thường lưu lại mùi khó chịu. Vì thế, trước khi thực hiện, bạn cần xếp gọn đồ đạc để tránh bị dây mùi và nhớ cách ly chúng với trẻ nhỏ.

10. Sử dụng ớt tươi

Một trong những biện pháp tự nhiên nhất hiện nay sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên bạn hãy xắt nhỏ ớt ra rồi đặt vào vị trí có mối mọt xuất hiện . Lũ mối sẽ từ từ rời bỏ ra khỏi đồ gỗ nhà bạn.




11. Lập hàng rào cát

Thay vì sử dụng đất làm hàng rào xung quanh nhà thì bạn hãy thay thế chúng bằng những hàng rào cát bởi cát thì mối không thể làm hang hoặc đào tổ được kích thước cho hàng rào có thể sử dụng là rộng 40 cm và cao 10 - 15 cm.

12. Liên hệ dịch vụ diệt mối


Mọi biện pháp trên đều không thể xua đuổi lũ mối ra khỏi nhà bạn thì bạn hãy gọi điện cho các dịch vụ diệt mối. Các công ty dịch vụ có thể áp dụng phương pháp xử lý nhiệt hoặc xông hơi để tiêu diệt mối hoàn toàn khỏi đồ gỗ của bạn.

Trên đây là những biện pháp cơ bản giúp bạn bảo vệ đồ gỗ trong nhà một cách hiệu quả nhất

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều