Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Kiến trúc thiết kế nhà lô phố

        Nhà lô phố là kiểu nhà ống có mặt tiền 3-6m và nó dài trong khoảng 10-20m. Hiện nay kiểu nha này rất phổ biến và thông dụng được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn để xây nhà. Tuy nhiên mỗi gia đình lại có một kiểu thiết kế theo phong cách riêng của chính mình, vì thế mà kiểu nhà này vẫn có rất nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Theo chúng tôi nhận thấy thì hiện nay có 2 kiểu thiết kế nhà lô phố phổ biến nhất đó chính là nhà thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc là thiết kế theo phong cách cổ điển.

        Đối với lỗi thiết kế cổ điển thì nhà thường có thiết kế đơn giản, giản dị với 2 hàng cột nẩy trên tường và một ban công có trang trí cách họa văn và các họa tiết nhỏ, đặc biệt cột và đỉnh mái dốc thường được trang trí khá chăm chút và cầu kỳ. Kiểu thiết kế này có một nhược điểm đó chính là nó sẽ làm cho ngôi nhà của bạn cứng ngắc, vô vị và thiếu đi sự hoạt bát. Tuy nhiên những người thích sự trang nghiêm hoặc chắn chắn thì có lẽ kiểu nhà này lại khiến họ thích thú.

        Còn với kiểu thiết kế theo phong cách hiện đại thì thường là hay chú trọng đến sự tạo hình và thường là sử dụng những miếng kính lớn kết hợp với tường ra vào để làm cho ngôi nhà được trẻ trung hơn trong mắt người nhìn. Sau đây chúng tôi cũng xin giới thiệu đến bạn một số kiểu nhà lô phố đẹp và hiện đại.

Khi thiết kế và xây dựng nhà lô phố thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm sau đây.
- Nếu như nhà bạn chỉ có mặt tiền <4m thì không nên giật khối mà chỉ cần làm theo 1 diện thôi.
- Với nhà có mặt tiền >4,5m và <5m thì hãy thiết kế và xây dựng nhà có 2 diện với mục đích là tạo cho ngôi nhà của bạn được nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.
- Nhà có mặt tiền >5m và dài 10m thì bạn hãy lưu ý thiết kế cầu thang cho hợp lý, tốt nhất là xây dựng cầu thang ở cuối nhà , dọc theo phòng ở sau nhà và ngay cạnh khu cầu thang hãy thiết kế 1 cái giếng trời.
- Còn với nhà cũng có mặt tiền >5m  nhưng chiều dài dài hơn khoảng 12-14m thì nên xây dựng cầu thang và phòng vệ sinh ở giữa nhà để các phòng khác có thể tiếp xúc được với khí trời.
- Nên đi xem hướng nhà, hướng bếp và ban thờ cho hợp với gia chủ.
- Cầu thang thường có chiều cao của các bậc khoảng 170-190mm, rộng khoảng 0,85mm-1m. Tổng bậc là số lẻ chia hết cho 4 dư 1.
- Lưu ý không nên để chân cầu thang thẳng cửa chính hoặc phòng vệ sinh.

- Bố chí cửa sổ cho hợp lý để không bị tụ khí độc trong nhà cũng như cho ngôi nhà của bạn thoáng mát hơn.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều