Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Kinh nghiệm "vàng" bảo quản nội thất bằng gỗ

Từ xưa đến nay ông cha ta vẫn có câu để lại cho các thế hệ sau này "Của bền tại người". Đúng là như vậy tất cả các vật dụng nếu không biết sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ vô cùng nhanh chóng hư hỏng. Đặt biệt là các đồ nội thất bằng gỗ nếu không biết bảo quản và sử dụng đúng thì sẽ hư hỏng một cách nhanh chóng. Vậy đâu là những kinh nghiệm vàng để giúp đỗ nội thất bằng gỗ trong nhà bền hơn và đẹp lâu hơn

>> Nhà gỗ cổ
>> Mẫu nhà gỗ đẹp
>> Thiết kế nội thất



1. Tránh ảnh hưởng từ ánh sáng mặt trời     

Việc đặt nội thất ở những nơi có ánh sáng mặt trời là một trong những nguyên nhân làm cho đồ gỗ nội thất nhanh chóng bị đổi màu, nứt và cong vênh. Để giảm ảnh hưởng điều này thì các bạn có thể đặt các đồ gỗ nội thất ở những vị trí xa nguồn ánh sáng mắt trời, còn với cửa gỗ có thể dán các tấm phim cách nhiệt để cửa gỗ không bị ảnh hưởng trực tiếp từ các tia tử ngoại từ mặt trời.

2. Tránh để gỗ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm quá cao
Độ ẩm một trong những tác nhân gây giảm tuổi thọ của đồ gỗ. Độ ẩm cao dẫn đến phồng rộp gỗ, trong khi đó, nhưng độ ẩm quá thấp cũng làm cho gỗ bị nứt và tách. Độ ẩm cao cũng gây ra sự tăng trưởng của nấm mốc trên đồ gỗ nội thất.Tránh ẩm mốc
Chính vì vậy các sản phẩm nội thất bằng gỗ nên tránh xa các  nơi ẩm, có mưa hắt.  Không lau đồ gỗ bằng khăn nhúng nước nhiều.

3. Bảo vệ đồ gỗ không bị vết xước

Việc khiến đồ gỗ bị trầy xước sẽ làm cho nội thất mất sự bóng và đẹp , đây cũng là nơi bụi và bẩn bám vào gây khó khăn trong việc vệ sinh đồ đạc.

Để tránh xước cho đồ gỗ bạn có thể làm như sau:

Với việc sử dụng lọ, ly, chén thì bạn nên sử dụng các miếng đệm lót để bảo vệ mặt bàn gỗ tránh xây sát bởi việc ma sát của các vật dụng trên. Tránh sử dụng nhựa và cao trên bề mặt gỗ, không sử dụng các vật thô giáp để lau các bề mặt của đồ gỗ.

Với các vết xước có kích thước nhỏ bạn có thể hoàn toàn loại bỏ nó bằng xi đánh màu có màu sắc tương đương với màu sắc sẵn có; hoặc có thể dùng quả hạnh nhân/óc chó; bỏ phần vỏ bên ngoài, cắt một miếng ở phần đầu và chà xát vào vết xước; sau đó dùng ngón tay chà đi chà lại để làm ấm khu vực vừa chà xát rồi chờ một vài phút; cuối cùng, bạn làm bóng khu vực bị trầy xước với một miếng vải mềm.

4. Đánh bóng đồ gỗ đúng cách
Với các sản phẩm bằng gỗ để các sản phẩm luôn mới và đẹp thì các bạn có thể tiến hành đánh bóng bề mặt bằng các sản phẩm đánh bóng được bán tại các cửa hàng đồ gỗ từ 3-4 lần trong năm. nhưng trước khi đánh bóng nên làm sạch bề mặt đồ gỗ và lau khô lớp đánh bóng trước khi lớp sơn bóng khô.

5. Tránh vết ố do nước

Sử dụng thảm, miếng lót cốc chén, ly trên bề mặt để hạn chế nhất việc bị ố màu. Nếu bị có vết ố trên bề mặt đồ gỗ do nước hoặc vết ố khác khỏi đồ gỗ bằng cách lau chùi dùng hỗn hợp tàn thuốc lá và dầu ăn.

6. Làm sạch đồ gỗ
Nên thường xuyên làm sạch bụi trên bề mặt đồ gỗ bởi nếu để lâu thì lớp bụi này sẽ tích tụ tạo nên một lớp bụi dày khó lau sạch được việc làm sạch này có thể bằng vải mềm hay chổi lông vũ.

Với một vài mẹo nhỏ trên hy vọng rằng các bạn sẽ có thể có những kinh nghiệm bảo quản đồ gỗ tốt nhất.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều