Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Làm sao để có một nhà bếp đẹp

Làm sao để có một nhà bếp đẹp một trong những câu hỏi mà rất người người quan tâm hiện nay không phải cứ đầu tư nhiều tiền là có một nhà bếp đẹp nếu không biết sắp xếp nội thất một cách hợp lý thì nó sẽ trở thành không hề tốt chút nào. Nhưng nếu biết sắp xếp 1 cách hợp lý thì có thể nói rằng đây là một vị trí đẹp của ngôi nhà.

>> Thiết kế tủ bếp
>> Mẫu tủ bếp đẹp

Để có thể được một gian bếp đẹp như ý muốn thì các bạn cần lưu  ý một vài điểm dưới đây:


Điều đầu tiên cần chú ý đó chính là màu sắc lựa chọn chủ đạo cho bếp và vị trí đặt bếp. Theo các tài liệu phong thủy thì nước là một trong những yếu tố tượng trưng cho tài phú, mà phòng bếp lại là một vị trí gây tiêu tốn nhất ở trong nhà. Có thể nói rằng bếp là một vị trí không tốt cho việc tích tự tài lộc. Tuy vậy yếu tố lửa trong bếp lại là một yếu tố tốt giúp hóa giải các khí xấu . Vì thế bếp nên đặt ở các hướng hung sát nó rất tốt cho việc hóa giải những điều xấu, đồng thời cũng có lợi cho vận thế của gia đình. Màu sắc cho bếp nên lựa chọn một cách kỹ càng sẽ mang lại tài lộc tốt cho gia chủ.Một lưu ý quan trọng trong nhà bếp nên tránh để các yếu tố thủy và hỏa tương khắc với nhau. Trong ngũ hành có 2 màu cơ bản tượng trưng cho 2 yếu tố này chính làmàu đen, màu xanh dương. Vì nên nên kiêng kỵ sử dụng 2 màu sắc này trong nhà bếp để tránh ảnh hưởng xấu tới tài vận ở trong nhà. trong khi đó những màu sắc sáng như màu trắng và màu lục là màu sắc thích hợp nhất với bếp. Lát nền cho nền nhà bếp nên sử dụng những màu đậm điều này không chỉ hợp với phong thủy mà còn giúp phòng bếp nhìn rộng hơn nhiều, đồng thời còn tạo không gian ấm cúng, vui vẻ.

Tiếp theo là vị trí đặt các dụng cụ nhà bếp trong nhà bếp gồm đồ làm bếp và các đồ gia dụng khác, những vật này nên đặt như thế nào mới có thể vượng tài?

Bạn nên hết sức chú ý các đặt các vật dụng trong nhà bếp ví dụ như với những vật dụng như lò vi song, nồi cơm điện, lò nướng và nồi hầm nên đặt ở phương vị cát lợi. Các yếu tố hỏa và thủy trong nhà bếp không nên đặt cạnh nhau quá ví dụ như bếp ga thì không nên đặt gần bồn rửa bát hoặc tủ lạnh, bởi bếp ga thuộc hành hỏa mà bồn rửa và tủ lạnh thuộc hành thủy, ‘2 thủy gần 1 hỏa’ chính là đại hung trong phong thủy nhà.



Thứ hai, chú ý khi đặt các loại vật dụng. Dao kéo không nên để nơi dễ nhìn thấy, vì thế sau khi sử dụng bạn nên cất trong ngăn kéo, hộp, giá chuyên dụng mà không nên treo trực tiếp lên tường. Hơn nữa, các loại gia vị cũng nên đặt chung một vị trí, không nên đặt lộn xộn, bừa bãi. Một trong những sai lầm mà rất nhiều người hay mắc phải như thường treo tỏi, hành tây và ớt trên tường điều này hoàn toàn không tốt bởi những gia vị này nếu đặt trên tường chúng dễ hấp thụ âm khí không tốt cho người sử dụng nó.

Bàn ăn:

- Với bàn ăn trong nhà bếp thường nên chọn các bàn kiểu hình tròn biểu tượng cho sự sum họp.Ngoài các hình trên thì có thể sử dụng hình vuông, chữ nhật, hoặc elip

- Tránh sử dụng bàn ăn có nhiều góc nhọn hoặc có hình thù đặc biệt như hình bình hành vị trí đặt thì nên đặt ở chỗ khuất, không nên đặt gần cửa ra vào.

- Một trong những điều cần phải quan tâm đó chính là tránh đặt bàn ăn và bàn thờ đối diện nhau để chúng trên một đường thẳng  một trong những yếu tố không tốt trong phong thủy

Thùng gạo

Ngày nay thùng gạo thường được đặt ở những vị trí kín đáo, nhưng vị trí nào mấy là tốt

- Theo phong thủy thì thùng gạo nên đặt kín đáo tại vị trí hướng Tây Nam hay Đông Bắc của bếp và được kê lên để chống ẩm nên tránh đặt thùng gạo ở hướng đông

Tủ lạnh:

Với tủ lạnh thì nên đặt tại hướng lành với bản mệnh của gia chủ.

Bồn rửa bát:

Như đã nói ở trên trong bếp đại kỵ nhất là yếu tố thủy và hỏa tương khắc chính vì vậy nên đặt bồn rửa bát tại những vị trí xa bếp nấu là tốt nhất và chiều cao nên đặt một chiều cao hợp lý để phục vụ tốt cho người rửa bát.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều