Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Cách bảo quản tủ bếp bằng gỗ luôn như mới

Một tủ bếp là môt trong những trang thiết bị nội thất không thể thiếu hiện nay, tuy nhiên việc sử dụng tủ bếp như thế nào để tủ bếp gỗ luôn đẹp và sử dụng lâu thì không phải ai cũng biết đến điều này. Dưới đây là những giải pháp giúp bạn bảo quản tủ bếp bằng gỗ luôn như mới.


Xem thêm  : Mẫu tủ bếp đẹp , tủ bếp gỗ công nghiệp

Cách bảo quản tủ bếp gỗ hiêu quả

Trong quá trình nấu nướng thì hầu hết các chất dầu mỡ bốc hơi bám vào tường, sàn, bàn ghế, tủ bếp…. Sau một thời gian tích tụ lâu thì những chất này sẽ tạo ra những mùi vô cùng khó chịu cho không gian chung, không những thế còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Để vệ sinh dầu mỡ trong nhà bếp nhất là tại vị trí tủ bếp gỗ để có thể hạn chế hơi dầu mỡ, khi nấu ăn, thì trong quá trình nấu nướng bạn không nên để nhiệt độ sôi dầu quá cao. Bởi dầu sôi quá già sẽ vừa hại cho sức khỏe, lại sinh ra lượng lớn khí dầu. Tốt nhất dầu nóng tầm 7 phần là bạn đã có thể cho thực phẩm vào xào, rán ....

Tạo sự thông thoáng cho tủ bếp

Ngay cả khi nhà bếp nhà bạn đã trang bị những chiếc máy hút mùi hiện đại, công suốt lớn thì việc mở các cửa sổ nhà bếp để hơi dầu mỡ và mùi thức ăn có thể bay ra bên ngoài một cách tối đa, tránh ám mùi vào các vật dụng khác ở trong nhà.

Vào các buổi sáng sớm bạn nên mở các cửa của nhà bếp ra để tạo sự lưu thông không khí tốt nhất trong nhà bếp, bởi qua 1 đêm thì nhiều chất dầu mỡ, các khí không tốt trong quá trình nấu nướng sinh ra gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Che chắn cẩn thận tủ bếp nhà bạn.

Nếu tường nhà bạn đã ốp gạch men xung quanh thì sau một thời gian nấu nướng bạn có thể lau sạch bằng dẻ , hoặc dán những tấm dán chống bám dầu mỡ, đây cũng là một trong những cách hiệu quả giúp bảo quản tốt cho tủ bếp gỗ nhà bạn.

Khi bạn chiên đồ ăn thì nên lót giấy ăn/thấm dầu vào bề mặt bếp ga, bệ bếp để tránh dầu mỡ bắn ra xung quanh, bám vào tủ bếp.

Đặc biệt không nên treo quần áo bằng vải gần khu vực nấu nướng bởi vải bắt mùi rất nhanh sẽ gây ra mùi hôi vô cùng khó chịu trên quần áo của bạn.

Làm bóng lại tủ bếp

- Dùng một miếng vải sạch thấm sữa bò để lau chùi tủ bếp hay các loại đồ gỗ khác thông thường có thể tẩy sạch những vết cáu bẩn mà còn làm cho đồ gỗ sáng bóng như mới.
- Dùng 1/2 cốc nước pha với lượng dấm bằng 1/4 lượng nước, dùng vải mềm tẩm dung dịch này để lau chùi tủ bếp hay đồ gỗ nội thất, chúng sẽ sáng bóng trở lại.
- Đồ gỗ dùng lâu, độ sáng bóng sẽ dần mất đi. Để khắc phục tình trạng này, ta phải pha một cốc trà đặc to, để nguội dùng vải mềm thấm nước trà lau chùi đồ gỗ, bình thương chỉ cần lau 2-3 lần là đồ gỗ phục hồi lại độ sáng bóng ban đầu.'

Để khử mùi dầu mỡ và thức ăn:

Đốt nến thơm trong khi nấu ăn nhưng lưu ý đặt gần bếp nấu và đặt xa vị trí bình gas để đảm bảo an toàn cháy nổ nhất.

2 ngày đốt vỏ bưởi (đã phơi khô) 1 lần, khử mùi rất hiệu quả.

Để hiệu quả hơn thì bạn nên sử dụng các loại máy hút mùi sử dụng than hoạt tính khử mùi tốt. Chỉ phải thay lớp than mới mỗi năm 1 lần.

Rèm cửa trong nhà bếp thường xuyên bị dính hơi dầu mỡ, ố vàng và bốc mùi khó chịu, đem giặt với bột giặt cũng khó làm sạch. Giải pháp của bạn là pha thêm sữa chua vào nước giặt rồi ngâm những tấm vải rèm trong 15 phút, giặt xong, chúng sẽ sạch sẽ như mới.

Làm sạch bên trong tủ bếp

Dọn sạch đồ để bên trong tủ bếp, bắt đầu lau chùi từ mặt trên của hộc tủ, bỏ đi các miếng lót bên trong tủ nếu cần thiết. Rửa sạch bên trong tủ bằng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ. Nếu bên trong tủ có rất nhiều bụi bẩn và cặn bã, bạn nên hút bụi trước khi lau rửa. Sau đó sử dụng một miếng vải sạch để lau chùi, cuối cùng dùng một miếng vải sạch khác để lau khô.

Với những điều trên thì tủ bếp nhà bán sẽ luôn trong tình trạng như mới.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều