Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Giới thiệu về gỗ công nghiệp Laminate

        Như các bạn đã biết thì laminate là một loại gỗ công nghiệp hiện đang rất phổ biến. Tuy nhiên nhiều người chỉ biết đến tên gọi của nó và không có hiểu biết gì về nó. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về gỗ laminate.

        Laminate là loại gỗ công nghiệp hay được sử dụng để chế tạo các vật dụng nhà bếp, nó cũng được dùng để làm các loại tủ bếp với hình dáng và kích thước khác nhau.
        Đây là loại gỗ được nhiều người yêu thích và tin dùng. Loại gỗ laminate này khiến người nhìn cảm thấy rất giống gỗ thật vì nó được làm ra với những vân gỗ khá giống với gỗ thật. Chính vì nó khiến người mua cảm thấy mát nhãn mà hiện nay có thể nói nó đang dần xưng bá trong thị trường gỗ của Việt Nam.
        Gỗ laminate có ưu điểm là chịu nhiệt, chịu nước cao. Và hơn thế nữa với hình dạng hoa văn, mẫu mã và màu sắc phong phú cũng là điểm khiến cho gỗ laminate được ưa chuộng hiện nay để làm ra các sản phẩm tủ gỗ, sàn gỗ…

        Được đánh giá khá cao và được cho là thành công trong thị trường gỗ hiện nay đều là vì loại gỗ laminate có thể chịu được và đập, nhiệt và chịu được ăn mòn tốt. Đặc biệt giá thành của nó không hề đắt như gỗ tự nhiên mà hơn nữa nó lại có màu sắc rất đa dạng.
        Cấu tạo của gỗ Laminate: Gỗ laminate được chế tạo theo công nghệ HPL gồm 3 lớp: Overlay (lớp màng phủ bên ngoài), Decorative Paper (lớp phim tạo màu mỹ thuật) và Kraft Paper (lớp giấy nền). Ba lớp này được liên kết với nhau vằng loại keo có tên là melamine. Đây cũng chính là điểm khác biệt giữa loại gỗ này với các loại gỗ khác.
Một số ưu điểm nổi bật của gỗ laminate:
- Có màu sắc phong phú, đồng đều. Bề mặt thì cũng rất phong phú để sử dụng trong nội thất.
- Có thể che được khuyết điểm của căn bếp khi dùng laminate làm tủ gỗ. Đặc biệt nó rất dễ uốn cong theo nhu cầu của bạn.
- Có khả năng chịu lực, chống mối mọt và hóa chất khá là cao.


0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều