Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Cách bảo quản tủ quần áo bằng gỗ

Gỗ một trong những vật liệu cơ bản để tạo ra những chiếc tủ quần áo đẹp, bền và sang trọng


Chiếc tủ làm bằng gỗ tự nhiên

Một chiếc tủ quần áo là một trong những đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam hiện nay, để chiếc tủ bền đẹp, mới mãi với thời gian, thì các bạn có thể tham khảo những cách đáng để thao khảo dưới đây

1. Tránh đặt tủ quần áo ở có nhiệt độ cao

Với mỗi loại gỗ khác nhau thì khả năng chịu nhiệt của chúng cũng khác nhau, các loại gỗ tự nhiên thì có khả năng chịu nhiệt cao hơn gỗ công nghiệp.  Tuy nhiên  để đồ gỗ đẹp và bền nhất thì bạn nên hạn chế nhất cho đồ gỗ bị chiếu trực tiếp bởi ánh sáng mặt trời cường độ cao, đây chính là nguyên nhân làm đồ gỗ bị cong vênh, nứt.
.
Tủ quần áo thì các bạn cũng không nên đặt cạnh khu vực bếp nấu, bởi nhiệt độ cao sẽ giảm đi tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của tủ và đặc biệt hơi ngoài ra nếu gần khu bếp ăn thì đây cũng chính là nguyên nhân gây mùi hôi khó chịu ở quần áo.

2. Sử dụng các biện pháp chống côn trùng cho tủ quần áo

Loại công trùng mà chúng tôi muốn nhắc tới chính là lũ mối mọt, chúng ta đều biết rằng gỗ chính là một trong những món ăn mà chúng vô cùng yêu thích, một khi chúng đã xâm nhập được vào đồ gỗ của bạn thì chúng sẽ phá hủy đồ gỗ của chúng ta một cách vô cùng nhanh chóng, bởi vậy ngay khi thấy dấu hiệu mối mọt bạn hãy dùng các biện pháp diệt mối ngay khi có thể , khi chọn mua đồ gỗ thì không nên chọn những sản phẩm có đốm đen bởi đây rất có thể là những vết mà mối mọt đã xâm nhập vào đồ gỗ.

Ngoài những loại mối mọt ăn gỗ ra thì những loại côn trùng như gián, chuột cũng rất thích những ngăn hay góc tủ bởi vậy quý khách có thể cho vào tủ một ít viên long não để đuổi gián hoặc một ít hoa tiêu cũng có tác dụng rất tốt.

3. Chống ẩm mốc cho tủ quần áo

Gỗ một khi bị dính phải nước rất dễ bị ẩm mốc, mối mọt xâm nhập đục phá chính vì vậy nếu bị dính nước thì hãy dùng các biện pháp làm khô tủ quần áo như sấy, phơi nắng để tủ được bền lâu nhất.

Trên đây là những giải pháp giúp tủ quần áo của các bạn luôn được bền đẹp và mới.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều