Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

4 giải pháp khắc phục đỗ gỗ bị tróc sơn rạn nứt

Đỗ gỗ nội thất nếu không được bảo quản một cách đúng cách thì sao một thời gian ngắn do ảnh hưởng của môi trường xung quanh như ánh nắng, gió, hởi ẩm làm cho lớp sơn bên ngoài các đồ gỗ nội thất bị bạc màu, tróc sơn hay thậm chí bị biến dạng so với ban đầu. Dưới đây là 4 giải pháp vô cùng hữu hiệu để khắc phục tình trạng đồ gỗ bị tróc sơn rạn nứt, cách để mà đồ gỗ trở lại vẻ đẹp vốn có của nó

1. Trà đặc


Đơn giản nhất bạn có thể lấy một chén trà thật đặc sau đó dùng vải mềm nhúng vào chén trà đặc đã nguội đó đánh bóng đồ gỗ bằng hỗn hợp này sẽ giúp đồ gỗ loại bỏ sạch bụi bẩn và  mang lại bóng như ban đầu.

2. Bột rửa ảnh hoặc hồ (keo) rửa sơn

Cách này đòi hỏi cần phải có một chút tay nghề đó là bạn sử dụng các chất tẩy rửa ảnh để làm sạch bề mặt cho đồ gỗ sau đó bạn bôi lên lớp sơn cũ, hoặc những lớp sơn đã bị bong tróc, đợi một lúc sau khi những màng sơn sẽ mềm lại khi đó bạn dùng vải lau sạch mà không cần đến giấy chà nhám, xong bạn mang phơi khô và sơn lại.  Với cách làm này bạn sẽ dễ dàng tẩy đi lớp sơn cũ cứng đầu và thay vào đó là một lớp sơn mới bóng loáng.

3. Sử dụng keo và vải mềm

Với những đồ gỗ nội thất nối với nhau bằng các chốt gỗ và gắn các liên kết với nhau bằng keo thì sau một thời gian sử dụng thì các chốt gỗ này bị lỏng ra và các lớp keo có thể bị tách rời nhau khi đó bạn hãy tháo các chốt ra và cố định chặt lại, hoặc dùng keo và silicon bôi vào giữa khoảng cách 2 khe hở của đồ gỗ nếu khe hở quá lớn thì có thể lót vải ở giữa và trải keo đều ở 2 mặt, với cách này đa phần sử dụng cho những cánh cửa, hay những chiếc tủ quần áo gỗ tự nhiên của gia đình bạn bị hỏng và tủ đựng hồ sơ...
4. Cồn I-ốt


Còn nếu trên bề mặt các đồ gỗ nội thất tự nhiên của bạn có những vết nứt nhỏ thì bạn có thể dùng cồn iốt thấm vào tấm vải mềm sau đó chà mạnh lên các vết nứt trên đồ gỗ, cứ cách vài ngày bạn lấy vải chà sát thật mạnh là bạn có thể phục hồi nguyên trạng tình trạng ban đầu của đỗ gỗ nội thất.

Với 4 giải pháp khắc phục đồ gỗ bị tróc sơn rạn nứt trên hi vọng phần nào sẽ giúp ích được cho các bạn


0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều