Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Thiết kế cầu thang nhà ống cho đẹp và hợp lý

        Bạn đang xây dựng một căn nhà ống nhưng không biết thiết kế cầu thang như thế nào để vừa có tính thẩm mĩ vừa không làm cho không gian gia đình trông chật hẹp. Sau  đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn một số nguyên tắc khi thiết kế cầu thang

-  Đầu tiên là cầu thang cần xuyên suốt các tầng: Việc này sẽ giúp cho gia đình bạn đi lại thuận tiện, không mất quá nhiều công sức trong việc thiết kế. Lối cầu thang này hiện nay rất phổ biến.

- Bố trí cầu thang theo chiều dọc của căn nhà: Nó sẽ làm cho không gian nhà bạn được rộng rãi thoáng mát hơn. Nếu như bạn thiết kế cầu thang theo chiều ngang của ngôi nhà sẽ làm cho nhà bạn bị phân các, rất bất tiện trong việc đi lại cũng như tạo cảm giác chật hẹp.

- Đặt lệch cầu thang gỗ giữa các tầng: Với sự kết hợp khéo léo của việc đặt lệch cầu thang giữa các tầng sẽ giúp bạn làm giảm chiều cao của tầng, của cầu thang, tiết kiệm chi phí cũng như sẽ làm cho căn nhà của bạn trông hiện đại hơn, rộng rãi hơn. Đặc biệt với việc làm này bạn sẽ có không gian để trang trí nhà làm cho nhà bạn ấm cúng hơn.

- Khoảng cách cầu thang: Khoảng cách cầu thang từ sàn nhà tầng dưới đến tầng trên bạn cần nắm rõ và chính xác để chia khoảng cách bậc cho hợp lí hơn. Khoảng cách tối đa cho các bậc thang là 19 cm.
- Vị trí cầu thang: trung cung ngôi nhà, thẳng nhà vệ sinh, cửa chính hay là thẳng bếp là những vị trí mà bạn cần tránh khi đặt cầu thang.
- Đặt tiêu cảnh: Ở dưới chân cầu thang bạn nên đặt một tiểu cảnh nhỏ để làm cho không gian nhà bạn trở nên thoáng mát, dễ chịu hơn.
- Phong thủy: Bạn cũng nên để ý một chút đến vấn đề phong thủy khi đặt cầu thang.


0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều