Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Thiết kế nội thất tối ưu cho căn hộ 50m2

Căn hộ có diện tích nhỏ là một trong những  Những lựa chọn khôn ngoan sẽ mang lại cho bạn thiết kế căn hộ 50m2 tiện nghi cho cả gia đình. Những mẹo sau bạn có thể áp dụng ở cả những căn hộ có diện tích lớn hơn, hoặc nhỏ hơn một chút.

Sử dụng ghế sofa tiết kiệm diện tích cho phòng khách

Sử dụng sofa góc màu be và chiều cao thấp. Thay vì sử dụng bàn trà khách bình thường, sử dụng tấm kính cùng bốn chân bàn là bốn chồng sách. Mặt kính trong sẽ cho phép ánh sáng xuyên thấu, chân bàn bằng sách vừa hữu dụng vừa thêm nơi lưu trữ những cuốn sách ít khi sử dụng. Đây là những thủ thuật tiết kiệm diện tích hay ho cho phòng khách.

 

Để ăn gian thêm không gian, tường sơn trắng kết hợp điểm nhấn màu sắc của gối tựa sofa, lọ hoa sẽ ven cả đôi đường: vừa nơi rộng không gian vừa tạo được điểm nhấn cho thiết kế căn hộ. Sử dụng đệm cao, bự thay thế cho ghế đẩu sẽ giúp không gian bớt chật hẹp hơn, lắp đặt gương trên tường cũng là cách tạo chiều cao cho không gian.

Phòng ăn tối giản, ấm cũng

Phòng ăn liền kề phòng khách, với điểm nhấn là mảng tường sơn đỏ thẫm của bàn ăn tạo ra sự ngăn cách hai khu vực. Để thêm phần trang nhã, treo một bức tranh màu sáng và chậu cây xanh ở khu vực bàn ăn. Việc xây dựng liên thông 3 khu vực, khi có các buổi tiệc, hay tiếp khách đông, gia chủ có thể ăn gian không gian của các khu vực lân cận dành chỗ vui chơi.

Một cách khác là ngăn cách phòng bếp với phòng khách bằng kính mỏng tạo sự thông thoáng, ánh sáng chan hòa cho toàn bộ không gian. Vì tông màu chủ đạo cho thiết kế căn hộ 50m2 này là màu trắng, nên đồ dùng nhà bếp được ưu tiên lựa chọn nhiều màu sắc mang đến sự sinh động hơn cho không gian.



Phòng ngủ màu trầm ấm cúng

Phòng ngủ có gam màu trầm thường mang đến giấc ngủ ngon hơn cho người sử dụng căn hộ. Bởi vậy, sử dụng giấy dán tường vàng nâu, chăn ga với các gam màu vàng kết hợp đỏ. Sử dụng giường ngủ thấp sẽ làm không gian rộng hơn so với giường ngủ quá cao.

Phòng tắm bài trí ngay cạnh phòng ngủ, với diện tích nhỏ nhưng sử dụng đồ vật hợp lý sẽ vẫn đảm bảo tiện nghi. Thay vì sử dụng bồn tắm nằm như các phòng tắm khác, bồn tắm đứng là lựa chọn thay thế hoàn hảo nhằm tiết kiệm diện tích. Dưới bồn rửa mặt được thiết kế khay để đồ tiết kiệm diện tích và dễ dàng sử dụng. Phòng ngủ với tông màu trầm sẽ tạo cảm giác ấm áp dễ chịu khi sử dụng, ngoài ra, sẽ tạo ra một khối thống nhất với thiết kế phòng ngủ sát bên.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều