Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Cùng tìm hiểu và phân loại gỗ sồi

Chúng ta thường rất hay nghe thấy tên một loại gỗ rất thông dụng hiện nay đó chính là gỗ sồi tuy nhiên các thông tin về chúng thì không phải ai cũng biết, đây là một trong những loại gỗ đang được ưa chuộng sử dụng trong nội thất hiện nay, loại gỗ này thường được sử dụng để sản xuất một số loại nội thất như : giường ngủ, tủ quần áo, kệ tivi, bàn ghế ăn, các loại bàn ghế sử dụng cho phòng khách....

Gỗ sồi là một loại tên không phải là tên chung cho một loại cây nào đó,đây là một tên chung được người châu âu sử dụng đặt cho hơn  400 cây trồng lấy gỗ  mọc ở vùng Châu Âu và Bắc Mỹ. Đại đa số những cây gỗ sồi có chiều cao thường là 19 – 25m, những cây gỗ sồi sử dụng để khai thác lây gỗ thường có tuổi thọ từ 80 năm trở lên.

Đây được đánh giá là một loại gỗ khá ưa chuộng tại các vùng Châu Âu và Bắc Mỹ bởi từ loại gỗ này chúng ta có thể dễ dàng tạo ra những sản phẩm đẹp, hiện đại và có độ bền khá tốt.

 


Về phân loại gỗ sồi thì có thể phân loại gỗ sồi với loại loại chính : Gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ

Thông tin về loại gỗ sồi Trắng (White oak): đây là loại gỗ có khối lượng trung bình 769kg/m3, có độ cứng lên tới 6049N, dát gỗ màu nhạt, tâm gỗ có màu từ nâu nhạt đến nâu sậm. Gỗ sồi trắng có khẳ năng kháng sâu mọt tấn công cao, do có hàm lượng tannin cao. Gỗ sồi trắng có vân gỗ thẳng, mặt gỗ từ trung bình đến thô với các tia gỗ dài hơn gỗ sồi đỏ.

Gỗ sồi đỏ (Red oak): Có khối lượng trung bình 753kg/m3, độ cứng là 6583N, dát gỗ màu trắng đến nâu nhạt, tâm gỗ màu nâu đỏ hồng. Gỗ sồi đỏ cứng và nặng, khả năng chịu lực xoắn và độ chắc trung bình, chịu lực nén khá cao, nhưng dễ bị uốn cong bằng hơi nước.
Về độ cứng và chịu lực hai loại gỗ này ngang nhau, nhưng gỗ sồi trắng chống thấm tốt hơn, và có đường vân gỗ đa dạng và đẹp hơn. Do đó, gỗ sồi trắng được nhiều người ưa chuộng hơn. Gỗ sồi khi đưa vào sử dụng phải được xử lý độ ẩm đạt dưới 20%, nấm hại gỗ không thể phát triển.



Ứng dụng của gỗ sồi:
Gỗ sồi hiện nay rất được ưa chuộng, bởi nhiều ưu điểm vượt trội, như độ cứng cao, chịu lực uốn xoăn tốt, kháng sâu, gỗ tuyệt đối không thấm chất bảo quản, dát gỗ tương đối không thấm chất này.
Do vậy, chúng được lựa chọn sử dụng sản xuất các đồ nội thất cao cấp: cửa, ván sàn, tủ buffer, tủ bếp, trạm gỗ kiến trúc, gỗ ngoại thất, gỗ trang trí, ván lót....

Qua bài viết này, hi vọng quý khách hàng đã có đầy đủ thông tin chi tiết về gỗ sồi, và có thêm kiến thức về loại gỗ này, chọn lựa được sản phẩm chất lượng từ gỗ sồi, sử dụng lâu bền nhất cho gia đình. Hãy gọi ngay cho Siêu Thị Đồ Gỗ Thạch Thất để được tư vấn, báo giá các sản phẩm đồ gỗ nội thất được làm từ gỗ sồi của chúng tôi.
- See more at: http://thachthatdecor.com.vn/tim-hieu-va-phan-loai-go-soi_n57995_g718.aspx#.dpuf

1 nhận xét:

  1. rất cám ơn chia sẽ của bạn
    --------------------------------------------Nhung Đặng----------------------------------------
    Máy bào gỗ đã qua sử dụng tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa

Bài viết xem nhiều