Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư hiện nay

Một không gian nội thất sang trọng, hiện đại, tinh tế , tiện nghi chính là những điều mà ai cũng mong muốn có được. Nhưng bố trí và thiết kế như thế nào cho hài hòa và hợp lý thì không phải ai cũng hiểu rõ được.

Việc thiết kế nội thất chung cư chính là sự sắp đặt, lựa chọn các đồ đạc để bố trí trong mộ không gian nhà ở sao cho thuận tiện nhất, khoa học và đẹp nhất. Những việc này được trọn giói tù thẩm mỹ, công năng, và cá tính của mỗi người.



Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư

1/ Tối ưu công năng của nội thất

Khi thiết kế nội thất nhà chung cư trước tiên cần lưu ý đến yếu tố phát huy tối ưu công năng, bao gồm các khu vực như phòng khách, bếp, phòng ngủ, khu vệ sinh, ban công,… Tất cả đều phải được tích hợp, xét về không gian có sự phân biệt rõ ràng nhưng thực chất lại có sự liên hệ với nhau trong sinh hoạt.

2/ Kết hợp hài hòa giữa các thiết bị nội thất

Trước khi bắt tay vào việc thiet ke noi that chung cu thì bạn cần xác định rõ ý tưởng chủ đạo, phong cách thiết kế, sở thích và cá tính của gia chủ. Các vấn đề cần làm rõ như trang trí, màu sắc, điểm nhấn chủ đạo để tạo nên một sự thống nhất rõ ràng, không chỉ mang lại sự hài hào cho toàn bộ không gian mà còn có điểm nhấn ấn tượng trong ngôi nhà.

3/ Cân bằng sự sắp xếp nội thất trong không gian

Sự cân bằng trong không gian được thể hiện bằng việc sắp xếp nội thất dựa tên trọng lượng, kích thước và khoảng cách giữa các đồ nội thất. Trong một phòng khách rộng, thì bạn không thể lựa chọn một bộ bàn ghế quá bé hoặc ngược lại vì điều đó sẽ làm cho bố cục của căn phòng không thuận mắt.

4/ Phân bố màu sắc hợp lý

Màu sắc trong thiết kế nội thất là điều cần lưu ý đặc biệt. Bạn có thể tạo nên những điểm nhấn bằng cách thay đổi một vài chi tiết để tạo nên nét riêng biệt cho từng không gian. Các màu sắc phải đi theo một chủ đề, hoặc một ý tưởng nhất định. Hãy cố gắng gắn nó với toàn bộ không gian để có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp.



5/ Cần biết tạo điểm nhấn trong không gian nội thất

Bạn có thể lựa chọn một vị trí dễ nhìn nhất để làm điểm nhấn cho căn phòng. Đó là các vị trí đối diện với cửa chính hoặc là đối diện với chố ngồi uống nước. Đó có thể là một chiếc ti vi màn hình lớn, một bức tranh treo tường.

6/ Lựa chọn nội thất phù hợp phong thủy chung cư

Theo người Á Đông, bên cạnh sự hiện đại, thuận tiện thì yêu tố phong thủy cũng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Do vậy, thi thiết kế nội thất hãy chú ý đến hướng cử chính, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng giường ngủ để có những phương án sắp xếp hợp lý nhất.

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư hiện nay mà các bạn nên đặc biệt chú ý.

1 nhận xét:

Bài viết xem nhiều