Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Xu hướng lựa chọn gỗ trong nội thất gia đình

Gỗ tự nhiên một trong những vật liệu được sử dụng vô cùng nhiều trong thi công và lắp đặt nội thất hiện nay bởi gỗ vừa thân thiện, mộc mạc mà lại không thiếu đi sự sang trọng và hiện đại . Tùy từng công năng mà mỗi một loại nội thất khác nhau được sử dụng các loại gỗ khác nhau.



Giường ngủ nên sử dụng gỗ nào để làm vật liệu

Hiện nay giường ngủ được sử dụng rất nhiều loại gỗ khác nhau làm vật liệu như: sồi, xoan đào, tốt hơn các loại trên có thể sử dụng gỗ vật liệu gụ, trắc, cẩm lai, mun đen, mun sọc… Tuy nhiên vật liệu gỗ này thường hiếm nên sử dụng chúng làm giường ngủ thường có giá rất cao. Sự lựa chọn tốt nhất cho giường ngủ đó chính là sử dụng gỗ pơ mu có màu sáng trắng, hoặc vàng, vân gỗ to và đẹp không chỉ có mức giá thành thấp hơn các loại gỗ trên mà gỗ này còn có mùi hương đặc trưng riêng của nó rất tốt cho sức khỏe không chỉ vậy gỗ pơ mu có thể tránh được muỗi và côn trùng, không bị mối mọt phá hoại trong thời gian sử dụng dài

Gỗ cho nội thất nhà ăn

Với nội thất nhà bếp yêu cầu tối thiểu là phải chịu được nước, chịu nhiệt cao. Chính vì yêu cầu vì vậy mà gỗ dổi là lựa chọn tốt cho nội thất nhà bếp nhà bạn. Đây được đánh giá là một loại gỗ có độ bền cao vân tự nhiên và sắc nét, thích hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Tủ bếp gỗ dổi thể hiện sự sang trọng, cổ điển mà vẫn toát lên vẻ hiện đại. Không chỉ dổi mà nhiều loại gỗ khác cũng được sử dụng trong nội thất nhà bếp như: sồi đỏ, sồi trắng, xoan, bạch tùng. Ngoài ra gỗ giáng hương một trong những loại gỗ quý được sử dụng làm vật liệu cho tủ bếp

Với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam nên hầu hết các loại gỗ tại Việt Nam đều rất dễ cong vênh (trừ gỗ lim) một trong nhưng loại gỗ có độ cứng cao, không bị cong vênh, mối mọt chính vì điều đó nên gỗ lim được sử dụng nhiều trong làm cột, xà trong các công trình kiến trúc theo lối cổ hoặc giường, phản. Với khả năng chịu lực tốt không cong vênh nên gỗ lim được sử dụng rất nhiều trong việc làm mặt bậc cầu thang . Tuy nhiên bởi gỗ lim độc không tốt cho sức khỏe nên nó không được sử dụng làm vật liệu cho các vật dụng cơ bản. Bên cạnh gỗ lim, bạn cũng có thể dùng gỗ miến, bởi loại gỗ này cũng rất bền.

Vật liệu nào cho sàn gỗ và bàn ghế

Xu thế một vài năm trở lại đây thì sàn gỗ ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các ngôi nhà mới nhằm tránh hấp thu nhiệt nhất cho căn hộ tạo ra sự mát mẻ về mùa hè và ấm áp về mùa đông. Gỗ căm xe có màu sắc tự nhiên, đẹp, phù hợp với nhiều không gian cho sàn nhà. Với màu sắc đa dạng, vân gỗ tự nhiên thích hợp với nhu cầu của những gia đình có điều kiện. Giáng hương chính là loại gỗ phổ biến hiện này được không chỉ các nước châu âu mà cả châu á cũng sử dụng rất nhiều để làm sàn gỗ và bàn ghế với đặc tính riêng là có mùi thơm, vân đẹp, thớ gỗ nhỏ và rắn chắc nên việc sử dụng gỗ này làm sàn nhà rất đẹp và bền. Còn đối với các đồ nội thất bàn ghế thì việc sử dụng các loại gỗ như : xoan đào, sồi Nga, sồi Mỹ, Tần Bì (trừ gỗ lim) chúng đều có đặc tính tốt như cong vênh ít, vân gỗ nổi và có nhiều màu, chịu được nhiệt độ cao, phù hợp trong thiết kế những ngôi nhà hiện đại.

Lựa chọn loại gỗ nào cho cửa gỗ
Một trong những vị trí tô điểm quan trọng nhất cho ngôi nhà , vật liệu sử dụng để làm cửa cũng vô cùng đa dạng như nhôm, kính, sắt, nhựa.... nhưng gỗ vẫn là vật liệu thông dụng nhất bởi vẻ đẹp sang trọng mà gỗ mang lại. Hiện nay do yêu cầu kỹ thuật của cửa mà gỗ trò, lim được sử dụng cho khuôn cửa. Với cửa bên ngoài, như cửa sổ và cửa chính sử dụng một cách thường xuyên mà lại chịu tác động thường xuyên của các điều kiện tự nhiên như mưa, nắng, gió nên yêu cầu phải sử dụng những loại gỗ có độ bền cao.

Vật liệu nào cho đồ gỗ nội thất văn phòng

Đại đa số các văn phòng thì nội thất rất ít tiếp xúc với môi trường tự nhiên nên yêu cầu không quá cao như gỗ sử dụng bên ngoài. Bạn có thể sử dụng xoan đào, bạch tùng, xoan ta các loại gỗ này có mức giá thành vừa phải, vân đẹp và vô cùng đa dạng về màu sắc. Gỗ rất đa dạng về sản phẩm, mẫu mã cũng như chất lượng và giá thành.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều