Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Giải pháp nội thất cho căn hộ hình ống hẹp bề ngang

Căn hộ sở hữu các thông số kỹ thuật khó chịu như kích thước chiều dọc và chiều ngang quá chênh lệch. Hơn nữa, nhà bị hụt một khoảng diện tích khiến việc bố trí phòng khó khăn hơn. Một trong những sự cố hy hữu làm đau đầu các nhà thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất hiện nay. Bởi với kích thước hạn hẹn này sẽ vô cùng khó khăn về việc bố trí cũng như thiết kế nội thất. Dưới đây là một vài ý tưởng cho căn hộ như vậy.

Mặt bằng căn hộ có chiều ngang hạn hẹp

Với những điều kiện đã đưa ra các kiến trúc sư đã đưa ra những ý tưởng tối ưu nhất cho căn hộ này.


Với diện tích căn hộ hạn hẹp nên các kiến trúc sư đã lựa chọn màu chủ đạo là màu trắng cho các chi tiết như tường, trần, sàn, tủ... Và đặc biệt chủ nhà là một người làm trong lĩnh vực nghệ thuật nên nhà thiết kế đã lựa chọn một bức tranh nghệ thuật có kích thước vừa phải làm điểm nhấn chính cho phòng khách của căn hộ.



Bằng việc sử dụng màu trắng là màu chủ đạo trong căn hộ giúp cho căn hộ lấy ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ phản chiếu rộng vào nhiều vị trí khác nhau của ngôi nhà góp phần không nhỏ giúp nhân rộng căn hộ ra rất nhiều.



Phòng bếp được sự dụng kết hợp hài hòa giữa 3 màu đỏ, đen ,trắng tạo ra điểm nhấn riêng cho khu bếp nấu ăn gia đình.


Phòng ngủ cũng được sử dụng màu đỏ nhưng có màu sắc nhẹ nhàng hơn các vị trí khác trong ngôi nhà bởi tại đây cần tối ưu lựa chọn những màu sắc dịu nhẹ nhằm tạo sự thoải mái nhất cho phòng ngủ.



Với diện tích nhỏ nhưng ngược lại chủ nhà lại rất nhiều quần áo và giày dép nên chủ nhà đã chủ động giành riêng một không gian cho phòng thay đồ điểm nhấn chính của không gian này vẫn là gam màu trắng là chủ đạo.


Phòng tắm với điện tích nhỏ nhưng vẫn đủ diện tích giúp chủ nhà đặt đầy đủ những vật dụng cần thiết nhất và kết hợp 3 gam màu đỏ, đên trắng không gian hạn hẹp của nhà tắm cũng trở nên rộng hơn rất nhiều.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều