Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Vài điều cấm kị phong thủy trong thiết kế gác xép

Trong thiết kế nội thất và thiết kế kiến trúc dường như gác xép là một thành phần biệt lập được xếp vào vị trí không quá quan trọng của ngôi nhà tuy nhiên trong thiết kế và sử dụng nội thất trong phần này không hợp lý thì có thể ảnh hưởng không nhỏ tới vận khí của toàn bộ căn hộ. Không chỉ vậy vị trí này còn được nhiều người tận dụng để tiết kiệm và tăng thêm diện tích sử dụng của ngôi nhà.có thể họ tận dụng làm phòng ngủ và chứa đồ. Tuy nhiên khi sử dụng diện tích này thì các bạn hãy tránh phạm phải những cấm kị phong thủy sau tại gác xép.

Gác xép có độ dốc cao

Do cấu trúc thiết kế gác xép nên phần này có chiều cao không như các phần khác của ngôi nhà. và đương nhiên là sự lưu thông khí tại phần này sẽ không được như những vị trí khác, điều này sẽ vô cùng dễ dàng nhận ra khi ở phần này trong mùa mưa hoặc mùa hạ. Để giảm thiểu điều này hãy tránh gác xép có độ dộc quá lớn.

Xà ngang chèn ép

Xà ngang chèn ép gác xép một vấn đề cũng rất hay gặp phải trong một vài căn hộ sử dụng mái hỗn hợp hiện nay, với các cấu trúc mái chỉn chu và đúng trật thì thì không vấn đề nhưng nếu gác xép có vị trí bị xà ngang chèn ép là một điều đại kị trong phong thủy căn hộ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới mọi người sinh sống trong đó điều này làm hao tốn tài của của gia chủ.



Thiếu cửa sổ lưu thông

Với không gian chật hẹp, thấp thì việc sử dụng cửa sổ tại gác xép là một điều cần thiết nhằm đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng và sự lưu thông khí cho vị trí này. Ngoài ra sự lưu thông khí và ánh sáng tại gác xép góp phần không nhỏ xua đuổi vận không may đi, khiến tinh thần người trong nhà thêm phấn chấn. Không chỉ tạo sự lưu thông bằng việc mở cửa sổ mà các bạn cũng nên sử dụng màu ấm hoặc các tông màu nhạt làm chủ đạo bởi vốn dĩ gác xép đã thấp và chật hẹp rồi nếu sử dụng các màu quá đạm sẽ làm không gian này trở nên thiếu sự thoáng đãng và chật hơn rất nhiều.

Tận dụng diện tích gác xép làm nơi ngủ
Sử dụng gác xép làm phòng ngủ một điều tối kị không nên về lâu về dài bởi không gian này vốn dĩ đã khá bất lợi về khí, hao năng khá lớn, việc nạp khí cũng khó, do đó thay vì sử dụng nó làm phòng ngủ thì  có thể tận dụn dùng gác xép làm thư phòng, phòng tập luyện, phòng chứa đồ.

Sử dụng cầu thang thẳng

Để kết nối với các phần khác của ngôi nhà và gác xép thì việc sử dụng cầu thang là điều hiển nhiên nhưng đây là một vị trí có vai trò vận chuyển khí trường, cho nên cầu thang sử dụng tại vị trí này nên sử dụng cầu thang vòng và xoắn tối kị sử dụng cầu thang thằng . Điều này là để tránh tài khí, vận khí do trực xung mà đi xuống.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều