Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Thiết kế nội thất giúp gia chủ thăng quan tiến chức

Là một người có năng lực làm việc, có nhiều khả năng làm người lãnh đạo bạn có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau một trong. Và một trong những yếu tố đó chính là nội thất phòng làm việc của bạn, vậy bố trí thế nào cho đúng và hiệu quả hợp phong thủy nhất các bạn có thể tham khảo một vài ý sau đây biết đâu nó sẽ giúp bạn may mắn trong thời gian sắp tới.

>> Phòng khách đẹp



Điều đầu tiên là định vị chính xác nơi bạn làm việc? Liệu rằng nó có đang gần ở những vị trí xáu trong nhà hay không như gần nhà về sinh hay phòng bếp? một trong những điều tối kị nhất hiện nay Việc thiết kế cho nội thất của phòng làm việc phải lựa chọn trung tâm của ngôi nhà làm vị trí tốt nhất để làm việc đây là một điều khá quan trọng. Nếu là nhà ống có 1 tầng duy nhất thì vị trí trung tâm của tầng đó sẽ là vị trí mà bạn sẽ đặt bàn làm việc.



Bàn làm việc không nên đặt thẳng cửa ra vào bởi đây là vị trí có nhiều luồng khí không tốt và cũng là vị trí ra vào nhiều nên nhiều khi cũng làm cho bạn mất tập trung khi làm việc , và cũng không nên đặt bàn làm việc ở  vị trí không có thế dựa bởi việc này có thế khiến ghế tựa không sát thường mất đi cảm giác an toàn ngồi không chỗ dựa.



Phòng làm việc nên đặc biệt chú ý thiết kế có cửa sổ đây là vị trí sẽ giúp bạn mang ánh sáng tự nhiên vào phòng và xua đuổi khí xấu ra bên ngoài mang lại sức sống cho phòng làm việc hơn. Tuy nhiên cửa sổ không nên đối diện với những biểu tượng như ống khói, cột điện tốt nhất là nhìn qua cửa sổ thấy khoảng rộng bao la, vườn cây xanh tốt, cảnh núi non xanh biếc…Phía ngoài cửa không nên sát đường xá đi lại quá bởi việc này có thể làm bạn phân tâm gây căng thẳng, khó chịu làm cho bạn đưa ra những quyết định sai lầm.


Vị trí bàn làm việc cần đặt sao cho tránh cho người ngồi phải quay lưng ra phía bên ngoài vì theo phong thủy như thế sẽ là không tốt, cửa là khí khẩu vừa nạp sinh khí mà đồng thời cũng nạp sát khí. Ngồi quay lưng ra cửa  mà không có “chỗ dựa” nào kéo dài một cách thường xuyên  người ngồi sẽ cảm thấy cột sống bị ớn lạnh vì sát khí cực kỳ không tốt cho sức khỏe.



Những vị lãnh đạo thường thì có những hiểu biết rất nhiều về phong thủy nên họ cũng biết rằng"Nhất vị, nhị hướng": Thứ nhất là Vị. Vị là vị trí ngồi làm việc phải hợp với mệnh của người làm chủ (vị trí ngồi làm việc tốt được tính so với trung tâm phòng làm việc). Thứ nhì là hướng. Tại vị trí ngồi làm việc thì hướng nhìn của người lãnh đạo phải sẽ có hướng nhìn về một trong bốn hướng tốt theo sinh mệnh cung của bản thân người làm chủ.


Để có thể đảm bảo công việc tốt nhất thì đòi hỏi người làm việc luôn phải trong tâm thế khỏe mạnh đầu óc luôn thoải mái vị trí làm việc phả thoải mái để người làm có thể thể hiện được hết năng lực và sự sáng tạo của mình.  Để có được điều đó, ngoài việc thiết kế nội thất phòng cho hợp lý thì việc trang trí thêm những món đồ phong thủy cũng rất cần thiết ví dụ: trên bàn làm việc nên đặt quả cầu phong thủy bằng thạch anh trên phương vị Đông Bắc, hoặc đặt trên phương vị Tây Nam (so với trung tâm bàn làm việc), sẽ tăng thêm lòng hăng say công việc và sự minh mẫn cho người lãnh đạo.

Ngoài những yêu cầu trên thì phòng làm việc nên tránh những nơi linh thiêng như kiêng kị như đình, chùa, miếu mạo hoặc các bãi tha ma, bệnh viện, nhà giam, tòa án bởi đây là những vị trí có luồng âm khí rất cao không hề tốt cho những người làm lãnh đạo

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều