Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Những vấn đề cần đặc biệt lưu tâm khi thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất một trong những công việc cần phải làm của mỗi căn hộ để được một căn hộ ưng ý, tuy nhiên dường như mọi người rất hay bỏ qua những sai lầm rất có thể mắc phải khi thiết kế nội thất đó là gì hãy cũng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây.

Thiết kế cửa chính

Đây là một phần quan trọng của ngôi nhà là điểm nhấn quyết định mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của chúng ta. Vậy nên cần lựa chọn kỹ lưỡng khi lựa chọn cửa cho ngôi nhà. Tuy nhiên lắp đặt cửa làm sao để phù hợp với ngôi nhà của bạn thì cần lưu tâm một vài điểm sau:

- Màu đỏ là một màu mang sắc thái rất mạnh, nếu ngôi nhà của bạn hướng tây hoặc tây bắc thì tuyệt đối không sơn màu đỏ bởi theo phong thủy hướng này là sự kết hợp giữa thiên hướng và người trụ cột gia đình, do đó hướng này tuyệt đối không nên có biểu tượng lửa hoặc có màu sắc đó. Trong phong thủy, việc làm này sẽ tạo ra “lửa ở thiên cung”, có nghĩa là người cha, trụ cột trong gia đình, sẽ gặp tai nạn nghiêm trọng, bệnh nặng, phá sản, mất việc. Cửa hướng tây (chiếu vào trẻ nhỏ) hoặc hướng tây bắc (chiếu vào cha/người trụ cột) nên sơn màu trắng, xám, vàng hoặc màu be.


Cửa chính không nên thiết kế đối diện với cửa của nhà bếp và cửa của phòng ngủ. Bởi phòng ngủ là nơi dành cho gia chủ nghỉ ngơi và thư giãn, còn cửa chính lại nằm ở phòng khách, nơi thường xuyên có người ra vào, bởi điều này có thể gây tổn hại không nhỏ tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. Với nhà bếp, người ta quan niệm đây là nơi chứa đựng của cải và là nơi để thể hiện sự giàu sang của gia đình nếu cửa chính thẳng với cửa bếp thì có thể gây ra sự hao tốn tài sản.


Điều kiêng kị thứ 2 đó chính là tránh đặt gương soi trong nhà bếp

Vị trí nhà bếp là nơi tồn tại nhiều yếu tố hỏa nếu không có sự ân bằng yếu tố này trong nhà thì nó có thể thiêu rụi mọi thứ. Thay vì đặt gương trong nhà bếp thì bạn hãy đạt gương ở vị trí bàn ăn để thấy sự đầy đủ của các loại thực phẩm trong gia đình. Mọi thứ sẽ là tốt nhất khi điều hòa mọi yếu tố nhất là với nước hoặc lửa.

Tránh để cây và nước trong phòng ngủ


Với phòng ngủ nơi mang tính âm việc đặt các cây cảnh nhỏ, hay bể cá thủy sinh, tranh phong thủy sẽ phá vỡ không gian yên tĩnh của phòng ngủ, một phần nữa việc cây xanh hút khí O2 nhả CO2 vào ban đêm có thể làm cho quá trình hô hấp của những người ngủ trong đó bị thiếu oxy gây mệt mỏi cho cơ thể.

Sử dụng nhiều đồ pha lê, thủy tinh nhiều ở cửa ra vào hoặc cửa sổ



Hiện nay rất nhiều người dùng thủy tinh hoặc đồ pha lê để trang trí nội thất cho ngôi nhà, bạn nên đặt chúng tại một hoặc hai của sổ để đón ánh nắng mặt trời hoặc phản chiếu cầu vòng là tốt, nhưng treo chúng khắp của nhà thì không nên. Bởi theo phong thủy những đồ này sử dụng nhiều trong nhà có thể gây trì trệ các vấn đề của ngôi nhà.

Trên đây là những lưu ý vô cùng cần thiết khi thiết kế nội thất mà mọi người nên tránh để ngôi nhà được đẹp một cách toàn diện nhất.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều