Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Đau đớn tột cùng vụ 'tra tấn' bé 18 tháng đến chết

 Nhiều người hàng xóm nghi ngờ rằng, vì chuyện mâu thuẫn gia đình, bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ trút giận, gây nên cái chết thương tâm cho bé trai 18 tháng tuổi.

Bi kịch của vợ chồng trẻ
Hai ngày nay vợ chồng Võ Thị H. (SN 1989, quê Nghệ An) – anh Đỗ Trọng Đ. (SN 1986, quê Bình Định, cùng tạm trú Q.Thủ Đức, TP.HCM) vật vã trong đau đớn về cái chết thương tâm của đứa con duy nhất 18 tháng tuổi - cháu Đỗ Nhất L.
Cặp vợ chồng trẻ thất thần, quanh quẩn suốt ngày trong căn phòng trọ chật hẹp, mỗi lần nhìn thấy đồ chơi của con ở trong phòng là rơi nước mắt.
bảo mẫu; tra tấn; bé 18 tháng
Chị H vật vã trước cái chết đau đớn của đứa con 18 tháng tuổi.
Chị H. vừa khóc, vừa kể lại: lúc đó gần 12h trưa 16/11, chị đang làm ở công ty thì nghe chồng gọi điện báo: “Con bị tai nạn rồi em, về gấp xem có chuyện gì”.
Không kịp ăn trưa, chị vội vã chạy về phòng trọ của bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, quê Cần Thơ, tạm trú Q.Thủ Đức) – nơi đang gửi cháu L, xem sự tình thế nào…
“Vừa về đến phòng trọ của Nhờ, tôi thấy người dân bu kín, có cả công an. Tôi điếng hồn khi nghe người dân nói, con tôi bị tai nạn, đang cấp cứu ở bệnh viện Quân dân miền Đông. Tôi chạy hộc tốc đến đó rồi gục ngã, khi biết hung tin, con tôi đã mất” - chị H nấc nghẹn kể lại buổi sáng kinh hoàng ấy.
Anh Đ. như người mất hồn, tới đầu giờ chiều cùng ngày, vợ chồng anh mới nhận được tin chính xác từ cơ quan công an: Bảo mẫu Nhờ là người gây ra cái chết của cháu L.
Anh Đ. kể, vợ chồng anh tha phương cầu thực, thuê trọ ở tổ 9, KP.6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức. Anh làm nghề sữa chữa điện tử, thu nhập bấp bênh.
Còn chị H. học vấn cao hơn, từng tốt nghiệp trường đại học Kinh tế - Luật (thuộc đại học Quốc gia TP.HCM) nhưng không kiếm nổi công việc như mong muốn.
Sau khi sinh cháu L., cuộc sống càng khó khăn, chị H. đành bỏ tấm bằng cử nhân vào tủ, xin vào làm công nhân ở khu công nghệ cao TP.HCM để kiếm khoản tiền lương 4 triệu đồng/tháng.
Đã từng nhiều lần đánh cháu bé?
Chị H. quệt vội nước mắt kể, trước đây vợ chồng Nhờ thuê trọ gần phòng của gia đình chị nên cả hai quen biết nhau.
Nhờ mới 17 tuổi nhưng có con gần 3 tuổi nên ở nhà nội trợ. Thấy Nhờ nhận chăm con của những gia đình công nhân gần đó, nên cách đây 4 tháng, chị H. gửi cháu L. cho Nhờ trông nom, với mức tiền công là 1,5 triệu đồng/tháng.
bảo mẫu; tra tấn; bé 18 tháng
Phòng trọ mà Hồ Ngọc Nhờ dùng làm điểm giữ trẻ tại gia và hiện trường Nhờ hành hạ cháu bé 18 tháng tuổi đến chết
“Gần đây tôi có nghe chuyện Nhờ mâu thuẫn với mẹ chồng nên bỏ đi thuê trọ. Do phòng trọ mới của Nhờ cũng ở gần nhà nên tôi tiếp tục gửi con. Trước đây Nhờ có nhận trông 3 cháu nhưng không hiểu sao sau đó các gia đình không gửi nữa, chỉ còn duy nhất tôi gửi con. Ai ngờ hậu quả lại thảm khốc như ngày hôm nay…”, chị H nghẹn ngào.
Bà P. (một người hàng xóm với Nhờ) kể, từ khi Nhờ chuyển đến đây, bà thấy Nhờ nhận chăm trẻ tại phòng trọ.
Bà P. cho biết: “Tôi thường xuyên nghe tiếng Nhờ la chửi mấy đứa nhỏ khi chúng khóc. Có những lần tôi còn thấy vết thương trên cánh tay các cháu, chắc là Nhờ đánh các cháu mới ra như vậy…”.
Theo bà P. và nhiều người dân trong xóm trọ, có thể do mâu thuẫn gia đình nên Nhờ buồn bực, trút giận vào những đứa trẻ, đặc biệt là cháu L.
Về việc trẻ bị đánh, chị H. nhớ lại, trước ngày con mình bị Nhờ đánh đến chết, chị đã phát hiện trên người cháu L. có vết bầm ở tay và trán.
“Tôi truy hỏi thì Nhờ thừa nhận có đánh cháu ở tay, còn ở vết thương ở trán thì Nhờ nói do cháu nghịch té, hay va vào tường. Tôi còn nợ Nhờ tiền công 1,5 tháng nên dự tính gửi con đến hết tháng này rồi thôi. Nhưng ai ngờ ra cơ sự như vậy…” - chị đau đớn.
Được biết, sau khi tiếp nhận thi thể cháu L. do cơ quan chức năng chuyển giao, vợ chồng chị H – anh Đ đã hỏa táng thi thể cháu, đưa về lưu giữ tại chùa Pháp Trí, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức.
Tâm sự về những ngày tới, chị H. cho hay, hiện vợ chồng chị đã xin nghỉ việc để lo hậu sự cho con; xong việc sẽ về quê, làm lại từ đầu trong nỗi đau khôn nguôi.

Một cán bộ công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết thêm: cơ quan này đang xem xét xử lý chồng của đối tượng Nhờ, là Phan Thanh Sơn (SN 1991, quê Cần Thơ) về hành vi “giao cấu với trẻ em”. Bởi lẽ lúc Sơn và Nhờ có con, Nhờ chưa đủ tuổi vị thành niên. Được biết ngay sau khi đối tượng Nhờ bị bắt, điều tra về hành vi “giết người” thì Sơn đã bỏ đi khỏi nơi cư trú, không ai rõ đi đâu.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều