Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Những thông tin cần biết về loại gỗ dẻ gai

Loại gỗ nào thường được sử dụng để làm nội thất hiện nay. đó chính là dẻ gai một loại gỗ được dùng cực kỳ nhiều hiện nay .

Gỗ dẻ gai là một trong những loại gỗ cực kỳ phổ biến ở châu âu hiện nay,  đây là loại cây chiếm khoảng 80% diện tích rừng gỗ ở Châu Âu.Cây gỗ dẻ gai hiện nay có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau, sự khác nhau này tùy thuộc vào điều kiện tự nhiên và môi trường sinh sống của nó.



Một đặc điểm dễ nhận biết của gỗ dẻ gai đó chính là gỗ dát màu trắng pha đỏ, tâm gỗ có nhiều màu khác nhau từ màu đỏ nhạt đến nâu đỏ sẫm, vâng gỗ thẳng, bề mặt gỗ khít đều.

Gỗ dẻ gai được đánh giá rất cao bởi đây là một loại gỗ được xếp vào loại gỗ nặng, cứng và chắc. Có khả săng chịu lực và tác động của môi trường cực tốt. Có khả năng uốn cong được bằng hơi nước

Không chỉ có một vài ưu điểm trên ngoài ra tâm gỗ của cây dẻ gai còn có khả năng kháng sâu cực tốt tuy nhiên, dễ bị các loại mọt gỗ thông thường và bọ sừng tấn công, nhưng đây là một loại gỗ dễ thấm nên có thể dùng các chất bảo quản gỗ, để xử lý để chống mối mọt và sâu.

Gỗ dẻ gai là loại gỗ có thể dễ dàng đẽo gọt bằng hầu hết các dụng cụ cầm tay và máy móc, có độ bám đinh và dính keo tốt, có thể nhuận và đánh bóng để thành phẩm tốt, loại  gỗ này  khô tương đối nhanh chóng, gỗ dễ có nguy cơ cong vênh và rạn nứt trên bề mặt, có độ co rút lớn, khả năng thay đổi hình dạng sau khi khô là trung bình.


Một trong những công dụng chính của gỗ dẻ gai hiện nay thường được dùng đó chính là nguyên liệu chính để sản xuất đồ gỗ nội thất, cửa, ván sàn, gỗ chạm trổ,... và có thể sử dụng loại gỗ này rất tốt cho việc chứa thực phẩm bởi  vì gỗ không mùi, không vị...

Trên đây là một vài thông tin về loại gỗ dẻ gai hiện nay chúng tôi xin gửi tới quý khách hàng tìm hiểu, và chọn lựa những sản phẩm được làm từ gỗ dẻ gai tốt nhất để có thể biết cách và sử dụng những bộ ghế dẻ gai một cách tốt nhất.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều