Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Đồ gỗ thạch thất - Triển lãm đồ gỗ mỹ nghệ Huyện Thạch Thất 2013

Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp làng nghề truyền thống, trưng bày sinh vật cảnh và khai trương tuần lễ du lịch làng nghề huyện Thạch Thất năm 2013 


Nhằm khơi dậy và phát huy thế mạnh của các ngành nghề, làng nghề cũng như các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, tôn vinh nét đẹp, tinh hoa của các nghệ nhân, thọ giỏi cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, nghệ nhân thợ giỏi tại các làng nghề trên địa bàn xúc tiến thương mại và du lịch, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Ngày 6/3/2013, tại Điểm Công nghiệp Đám sào xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp làng nghề truyền thống, trưng bày sinh vật cảnh và khai trương tuần lễ du lịch làng nghề huyện Thạch Thất năm 2013.
Đ/c Phạm Quang Nghị - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội trao tặng bức trướng cho Đảng bộ,
chính quyền và nhân dân huyện Thạch Thất - Ảnh: VHTT


Về dự buổi Lễ ở Thành phố có: đ/c Phạm Quang Nghị - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đ/c Trần Xuân Việt – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; đ/c Trần Quang Cảnh - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của Thành phố; Hội nghệ nhân - thợ giỏi Thành phố Hà Nội; đại diện Hội nghệ nhân của các quận, huyện; các đ/c lãnh đạo quân sự đóng quân trong và ngoài huyện; lãnh đạo các quận, huyện lân cận.

               Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp làng nghề truyền thống, trưng bày sinh vật cảnh
và khai trương tuần lễ du lịch làng nghề huyện Thạch Thất năm 2013 - Ảnh: VHTT

Ở huyện có: đ/c Nguyễn Doãn Hoàn – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đ/c Nguyễn Hồng Nhật – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các đ/c trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND-UBND huyện; các đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện; các đ/c Nguyên là Bí thư Huyện ủy qua các thời kỳ hiện đang nghỉ hưu trên địa bàn huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội huyện; các đ/c Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND của 23 xã, thị trấn; các nghệ nhân của ; đại diện các hội Sinh vật cảnh, Hội làng nghề, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có sản phẩm trưng bày tại hội chợ.
                                                             các đồng chí lãnh đạo thành phố, huyện tham quan tại hội chợ

Trong những năm qua, nhờ nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành của Thành phố, Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, cán bộ và nhân dân địa phương đã phát huy những tiềm năng lớn về phát triển kinh tế, với các khu cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp hiện có nên đã góp phần đẩy mạnh tăng trưởng, phát triển kinh tế xã hội, ổn định an ninh chính trị, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân địa phương.

Thay mặt Huyện ủy, HĐND – UBND – UB MTTQ huyện đ/c Nguyễn Doãn Hoàn – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trình bày diễn văn khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp làng nghề truyền thống, trưng bày sinh vật cảnh và khai trương tuần lễ du lịch làng nghề huyện Thạch Thất năm 2013. Đồng chí cũng đã thông báo với các đại biểu tham dự buổi Lễ về những kết quả về phát triển kinh tế xã hội của huyện trong năm 2012 và những nhiệm vụ trọng tâm của huyện trong năm 2013. Ghi nhận những thành tích mà huyện đã đạt được trong dịp này Thành phố Hà Nội đã tặng cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thạch Thất đã có nhiều thành tích trong bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống.

Đ/c Trần Xuân Việt – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ. Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã biểu dương những kết quả mà huyện Thạch Thất đã đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế xã hội, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng của “đất trăm nghề”. Thay mặt lãnh đạo Thành phố đồng chí cũng đề nghị huyện trong những năm tới tập trung chỉ đạo, phối hợp với các Sở, ngành nhằm đoàn kết và phát huy sức mạnh của của toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII đã đề ra và tập trung mọi nguồn lực để phát triển nghề và làng nghề như: Tập trung tìm giải pháp để vừa phát triển nguồn nguyên, vật liệu chất lượng cao, vừa tránh nạn khai thác bừa bãi. Quan tâm đến hỗ trợ đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ mới, kết hợp công nghệ truyền thống với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Chuyên môn hóa từng công đoạn, có vệ tinh làm hàng thô, có trung tâm hoàn thiện sản phẩm, đóng gói, giao hàng. Liên kết nghệ nhân, nhà thiết kế mỹ thuật, nhà sản xuất, nhà kinh doanh. Phát hiện những tài năng mới để bồi dưỡng, đào tạo thành nghệ nhân, bàn tay vàng. Triển khai có hiệu quả Quy hoạch phát triển nghề, làng nghề Thành phố Hà Nội đến năm 2030; để bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề đến năm 2020; chương trình phát triển làng nghề kết hợp với du lịch đến năm 2015.

Các đ/c lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo huyện đã cắt băng khánh thành và chính thức Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp làng nghề truyền thống, trưng bày sinh vật cảnh và khai trương tuần lễ du lịch làng nghề huyện Thạch Thất năm 2013. Nhân dịp này, UBND huyện đã trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội chợ; trao tặng Giấy khen cho 29 tập thể và 1 cá nhân có thành tích trong tổ chức Hội chợ triển triển lãm sản phẩm công nghiệp làng nghề truyền thống, trưng bày sinh vật cảnh và khai trương tuần lễ du lịch làng nghề huyện Thạch Thất năm 2013.

Đồng chí Nguyễn Hồng Nhật – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện thay mặt lãnh đạo và nhân dân huyện Thạch Thất gửi lời cảm ơn tới các đ/c lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo các ban ngành của Thành phố, lãnh đạo các huyện lân cận cùng các đại biểu tham dự hội nghị đã tạo nên sự thành công cho Hội chợ.

Theo thachthat.gov.vn

Đồ Gỗ Nội Thất Cao Cấp Thạch Thất
http://dogonoithatcaocap.vn

1 nhận xét:

Bài viết xem nhiều